Nhu mì và Khiêm nhường, Ông D. Ortlund—Part 6

‘Hôm nay bạn có tức giận không? Đừng vội vàng nói rằng nổi giận là tội lỗi. Rõ ràng Kinh thánh đã dạy chúng ta phải biết giận khi cần thiết (Thi 4:4; Êph 4:26). Có lẽ bạn có lý do khi nổi giận. Có lẽ bạn bị đối xử tệ và đáp ứng thích hợp duy nhất là nổi giận. Niềm an ủi dành cho bạn đó là: Chúa Giê-xu cũng đang nổi giận cùng với bạn. Ngài liên hiệp với bạn khi bạn nổi giận. Thật ra, Ngài còn giận hơn cả bạn về điều sai trái người khác gây ra cho bạn. Cơn giận công bình của bạn là hình bóng về cơn giận của Ngài. Và không giống cơn giận của bạn,cơn giận của Ngài không hề bị vấy bẩn bởi tội lỗi. Khi bạn nghĩ đến những người có lỗi với bạn, hãy để Chúa Giê-xu nổi giận thay cho bạn. Bạn có thể tin tưởng vào cơn giận của Ngài, vì đó là cơn giận bắt nguồn từ lòng thương xót đối với bạn. Sự phẫn nộ của NGAI khi thấy người khác bị ngược đãi trong các sách Phúc Âm cũng là sự phẫn nộ của Ngài hiện nay trên thiên đàng khi bạn bị ngược đãi. 

‘Với hiểu biết đó, hãy giải thoát người mắc nợ bạn, rồi hít thở trở lại. Hãy để tấm lòng của Đấng Christ dành cho bạn không chỉ rửa bạn cho sạch bằng long thương xót của Ngài, mà còn bảo đảm với bạn về sự hiệp nhất của Ngài với bạn trong sự phẫn nộ đối với tất cả những điều làm bạn đau đớn, nhất là sự chết và địa ngục.’

-Dane Ortlund, Gentle and Lowly: The Heart of Christ for Sinners and Sufferers (2020) / Nhu Mì và Khiêm Nhường: Tấm Lòng của Đấng Christ Đối Với Tội Nhân và Người Đang Đau Khổ (2022), tr 87.

Mua sách ở đây

(GSiV: Taking our miseries to the LordReplacing our assumptions with God’s loveDane OrtlundPart 1Part 2Part 3Part 4)